วันเสาร์ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2559

อาหารที่ทำให้อ้วนเร็ว ควรเลี่ยงถ้าอยากผอม

        ความอ้วน เป็นอุปสรรคต่อความสวยมากที่สุด ผู้หญิงเราทุกคนกลัวคำว่าอ้วนมากๆๆๆๆ แต่จะมีสักกี่คนที่จะหนีความอ้วนได้ เราทุกคนอาจจะเคยมีประสบการณ์ความอ้วนบางคนใส่ใจมีวินัในการกิน การออกกำลังกาย บางคนกินเท่าไรก็ไม่อ้วนเอาซะเลย บางคนแค่ดมก็อ้วนแล้ว ตื๋ยฮวล บางคนอาจจะอ้วนเพราะโรคภัยไข้เจ็บ ซึ่งป็นผลจากการทานยารักษาโรคบางชนิด บางคนอ้ววนเพราะตามใจปาก หลายอย่างในที่นี้จึงเป็นบ่อเกิดของความอ้วนซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้หญิงเราทุกคนเกลลียดกลัวมากที่สุด เพราะฉะนั้นเรามาดูกันว่า เราอ้วนจะเริ่มจากอาหารที่ทำให้เราอ้วนเร็ว และเป็นอุปสรรคในการลดน้ำหนัก อาหารที่ควรเลี่ยงได้แก่
   1.ขนมปังขาว ขนมปังประเภทนี้ทำมาจากแป้งสาลีขัดขาว ในกระบวนการขัดนั้นก็จะน้ำสารอารหารที่ดีออกไปหลายตัว ใยไฟเบอร์ก็ออกไปในกระบวนการผลิต ในเมื่อไม่มีกากใยก็ทำให้เราอิ่มช้า ก็ทำให้เรากินเยอะผลที่ตามมาก็เกิดน้ำตาล ก็จะทำให้อ้วนเร็ว
   2.ซีเรียล เป็นอาหารเช้าที่สะดวกแค่ตักมาเทนมใส่ ก็สามารถอิ่มได้ แต่ในตัวซีเรียลนั้นเต็มไปด้วยน้ำตาลซะส่วนใหญ่ จึงเมื่อเราทานแล้วเรารู้สึกสดชื่น จึงทำให้เราอ้วน
  3.อาหารไดเอท ซึ่งในตัวอาหารไดเอทมีสารต่างๆมากมายทำให้เราโกงร่างกายเราว่าไม่หิวแต่เมื่อผ่านไปสักพักพอเราหิวแค่นั้นแหละหิวโซเลย ยิ่งทำให้เรายิ่งกินมากเมื่อเราหิว ตื๋ยฮวล เพราะตอนเราทานอาหารไดเอททำให้เราไม่อยากอาหาร
   4.ไก่ทอด อันนี้ตัวดีเลยสำหรับเจ้าไก่ทอดนี้ เพราะเวลาทอดเราต้องใช้น้ำมันเยอะ แล้วแถมยังโบกแป้งชุปที่เป็นแป้งสาลีขัดขาวซึ่งได้กล่าวไว้ในข้างต้นเรื่องข้าวสาลีขัดขาว
   5.น้ำหวาน ชา กาแฟ กาแฟเย็นหวานที่เราทานกันเป็นประจำ ซึ่งเต็มไปด้วย นม ครีม น้ำตาลที่ทำให้เราชอบรสชาติหวานมั้นอร่อย ซึง่แก้วนึงมีแคลลอรี่ถึง 800 กิโลแคลลอรี่ต่อแก้วเลยที่เดียว อันนี้แค่แก้วเดียว แล้วบางคนที่ทานถึง 2 แก้วต่อวันลองคิดดูสิว่าจะให้พลังงานเกินความจำเป็นไปหรือป่าว เครื่องดื่มจำพวกนี้น่ากลัวเพราะบางทีเราเผลอดื่มเข้าไปมากโดยไม่รู้ตัวเพราะมันอร่อยแล้วทำให้สดชื่นจากการง่วงนอน จากความร้อนของเมืองไทย แต่ถ้าคนไหน ชอบทานกาแฟแต่กลัวอ้วน นั้นเราก็ ปรุงกาแฟทานเองโดยไม่หวานมาก เราสามารถปรุงเองได้เพราฉะนั้นรู้แล้วเราก็สามารถเลี่ยงอาหารที่ทำให้อ้วนเร็วโดยการนำวิธีดังกล่าวนี้นำไปใช้ได้ อาหารเสริมลดน้ำหนัก เสริมเพิ่มว่า อยากให้ได้ผลดีขึ้นไป ก็ควรอย่าลืมการออกกำลังกายด้วยนะคะ สุขภาพเรา เราต้องกำหนดเอง อย่าให้ใครมาบังคับ