วันพฤหัสบดีที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2559

วิธีจัดการความเจ็บปวดหลังจากการอกหักรักคุด

   ความรัก เป็นสิ่งที่สวยงามที่ใครๆก็หนีไม่พ้น ไม่ว่าจะเป็นความรักจากครอบครัว เพื่อน คนรู้จัก ญาติพี่น้อง แต่ที่จะยกมาวันนี้เป็นเร่องความรักแบบลึกซึ้งของคนสองคน ซึ่งอาจจะถูกชะตากัน หรือชอบเพราะความสวยงามทางด้านร่างกายจึงตัดสินใจมาคบกันแบบแฟน ไม่ว่าจะเป็นชายรักหญิง หญิงรักหญิง ชายรักชาย ทุกอย่างเป็นสิ่งที่สวยงามเพราะโลกปัจจุบันเปิดกว้างสำหรับเรื่องแบบนี้ และสังคมก็ได้เปิดรับเพศที่ 3 ไม่ว่าจะเป็นหญิงข้ามเพศ แม้แต่ชายข้ามเพศ  นี่เป็นส่วนใหญ่ ในการมีความรักนั้นโลกก็จะเป็นสีชมพู ทำอะไรก็จะมีความสุขไปซะทุกอย่าง ในช่วงเวลาที่คบกันก็อาจจะต้องศึกษานิสัยใจคอทั้งสองฝ่าย ซึ่งการกระทำบางอย่าง   ความรัก เป็นสิ่งที่สวยงามที่ใครๆก็หนีไม่พ้น ไม่ว่าจะเป็นความรักจากครอบครัว เพื่อน คนรู้จัก ญาติพี่น้อง แต่ที่จะยกมาวันนี้เป็นเร่องความรักแบบลึกซึ้งของคนสองคน ซึ่งอาจจะถูกชะตากัน หรือชอบเพราะความสวงามทางด้านร่างกายจึงตัดสินใจมาคบกันแบบแฟน ไม่ว่าจะเป็นชายรักหญิง หญิงรักหญิง ชายรักชาย ทุกอย่างเป็นสิ่งที่สวยงามเพราะโลกปัจจุบันเปิดกว้างสำหรับเรื่องแบบนี้ และสังคมก็ได้เปิดรับเพศที่ 3 นี่เป็นส่วนใหญ่ ในการมีความรักนั้นโลกก็จะเป็นสีชมพู ทำอะไรก็จะมีความสุขไปซะทุกอย่าง ในช่วงเวลาที่คบกันก็อาจจะต้องศึกษานิสัยใจคอทั้งสองฝ่าย ซึ่งการกระทำบางอย่าง นิสัยบางอย่างก็จะผุดออกมาเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องดีหรือเรื่องไม่ดีก็จะออกมาเรื่อยๆทั้งสองฝ่ายต้องปรับตัวเข้าหากันโดยใช้ความรักเป็นที่ตั้ง บางคนรับได้ปรับตัวอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข แต่บางคนรับไม่ได้เกิดการเลิกรา หรือเหตุผลจาการเลิกรานั้นอาจจะมาจากมือที่สามก็เป็นได้ วันนี้เรามาลองวิธีที่จะช่วยลดความเสียใจจากการอกหักกันดีกว่าเพื่อที่จะใช้ชีวิตต่อไปได้อย่างมีความสุข
1.เราต้องยอมรับความจริงให้ได้  ความจริงก็คือความจริงซึ่งเรากลับไปแก้ไขอะไรไม่ได้ได้แต่ทำใจอาจจะใช้ธรรมะเป็นตัวช่วยในการที่จะยอมรับความจริง
2.อย่าไปคิดถึงเขา  ไม่ใช่วันๆนั่งคิดถึงแต่อดีตอันหวานชื่น นั่งคิดถึงเขาตลอด ถ้าเป็นแบบนั้นเราไม่มีทางหนีอาการเสัยใจไปได้แน่นอน ยิ่งตอนอกหักใหม่ๆได้ยินเสียงเพลงที่เคยฟังในช่วงที่ยังรักนั้นน้ำตาก็ไหล บางที่แค่ลมพัดน้ำตาก็ออกมาเองเพราะฉะนั้นหลีกเลี่ยงการคิดถึง
3.ทำให้ตัวเองรู้สึกว่าตัวเองมีคุณค่า  ก็คือคิดว่าไม่มีเขาเราก็อยู่ได้ ไม่มีเขาเราก็กินอิ่มนอนหลับ ถ้าเราไปให้ความสำคัญเขามากก็ไม่มีประโยชน์เพราะถึงยังไงก็เลิกกันไปแล้ว
4.หยุดความสัมพันธ์  คือห้ามคุย ห้ามติดต่อ ห้ามหาเรื่องเจอเขา เพราะการที่จะตัดใจได้นั้นต้องใจแข็ง มิเช่นนั้นเราจะไม่มีวันลืมได้ ยิ่งเห็นหน้ายิ่งโทรหายิ่งไม่จบ
5.อย่าอยู่คนเดียว ช่วงที่เราเสียใจที่สุดอย่าพยายามที่จะอยู่คนเดียว ไปหาญาติพี่น้อง อยู่กับพ่อแม่ อยู่กับหลานๆให้มีความสุขเพราะการที่เรามีกิจกรรมทำเราจะไม่คิดถึงเขาแล้วจะสามารถลืมได้เอง
6.ใช้เวลา ทุกอย่างย่อมมีเข้ามาแล้วก็จากไป ซึ่งเวลาจะช่วยเราได้มากเลยเพราะยิ่งนานคนก็จะยิ่งลืมแล้วพร้อมเปิดรับสิ่งใหม่ๆเข้ามาแล้วเราก็ทำงานใช้ชีวิตตามปกติแล้วเมื่อถึงเวลาที่คุณลืมได้แล้วคุณจะกลับไปนึกถึงตอนที่เราทำอะไรบ้าๆตอนอกหักก็อาจจะเป็นเรื่องขนขันกันเลยที่เดียว บางคนเมา บางคนคิดอยากคฆ่าตัวตาย อย่าเลยเพราะชีวิตเรามีค่ามากกว่าจะโต จะทำอะไรนึกถึงครอบครัวไว้ให้มากแล้วทุกอย่างจะผ่านไปด้วยดี