วันพฤหัสบดีที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2559

ลดน้ำหนัก แนวใหม่ ได้งาน เงินเหลือ ได้ประโยชน์

             เรามาคิดให้เข้ากับชีวิตของเราเอง คือคนทำงาน ออกแรงมากกว่าเดิม เหงื่ออกมากกว่าเดิม เหนื่อยมากกว่าเดิม ร่างกายแขงแรงมากกว่าเดิม ตังค์เหลือมากกว่าเดิม หลายคนก็คงคิดว่า ไอ้ที่เงินเหลืออะชอบ แต่ไอ้ที่เกนื่อยกว่าเดิมนี่่สิ ม้ายชอบเลย คงฉงน อยู่ไม่น้อย ก่อนอื่นเราก็ต้องบอกตัวเองก่อน ว่าห้ามท้อ เป็นอันขาด รับรองเหนื่อยแน่นอน แตผลตอบแทนที่ได้รับมานั้น เป้นการได้รับแง่ + ล้วนๆ มาเริ่มกันเลยดีมั๊ยคะ เอาตั้งแต่ตอนที่เรานั้น ตื่นมาอย่าเพิ่งลุกจากที่นอน ให้บิดขี้เกียจ โดยการทำค้างท่าะ 3 ถึง 5 วินาที จึงเตรียมร่างกายนะคะจะออกจากบ้าน เราจะเผื่อเวลาสำหรับการเดินทาง ก็คือการตื่นเช้ากว่าทุกวัน และใช้กำลังตัวเอง ในการเดินทางไปถึงที่ทำงาน ไม่ว่าจะเป็นการเดิน ปั่นจักรยาน วิ่ง แทนการขึ้นรถไป ตอนแรกบอกได้เลยว่าไม่ชินแน่นอน อยากให้ดีก็ต้องเผื่อเวลาให้มาก เพราะเวาลเร่งด่วนนั้น รถก็จะติด การเดินก็จะสะดวกกว่า แต่ถ้าระยะทางนั้นไกลเกินไป เราก็อาจจะออกกำลังด้วยการเดินไปก่อนถึงที่ทำงานสัก 3 ถึง 5 กิโลเมตร เป็นการเดินและประหยัดค่าโดยสารไปในตัว แล้วเมื่อนั่งทำงานก็ไม่ควรที่จะนั่งอยู่เฉยๆ ควรจะบิดไปมา หรือการเคลท่อนที่ เคลื่อนไหวบ่อยๆ หมายความไปถึงการเดินขึ้นล แทนการใช้ลิฟท์  ควรทำร่างกายให้กระฉับกระเฉง และเมื่อถึงเวลาอาหารกลางวัน  ต้องสะกดใจตัวเอง ให้ลดอาหารพวกแป้ง คาร์บลงไปครึ่งนึง ควรดื่มน้ำ และทาน อาหารเสริมลดน้ำหนัก เน้นผัก ผลไม้ แล้วก็มานั่งทำงานหรือทำงานโดยที่ต้องออกกำลังไปในตัว เมื่อเวลาเงิกงานก็จะต้องใช้แรงตัวเองให้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป๊นการเดิน เข้าบ้นไปรอรถ หรอถ้าไกลมากก็จะเป็นการ ขึ้นไปให้ใกล้บ้านให้มากที่สุด ให้เหลือระยะทางประมาณ 1.5 ถึง 2 กิโลเมตร ก่อน ถ้าป็นไปได้อาจจะเอาชุดออกกกำลังกายไปด้วยเวลาไปเวลากลับก็เปลี่ยน ชุด แล้วก็ออกกำลังกายด้วยการเดินไปหลางไก่อนแล้วก็เริ่มวื่ง จากช้าเป็นเร็ว และช้าเมื่อเกือบจะถึงสัก 300 เมตร ก็จะพอดีถึงบ้าน ยืดเส้น ยืดสายก่อนนะคะ อย่าหยุดพักทันที ให้ปฏิบัติแบบนี้ ไปสัก 1 สัปดาห์ แล้วค่อยเพิ่มระยะทาง ให้มากขึ้น เอาแต่กำลังเราจะไหว แต่ยิ่งมากก็จะยิ่งดี เมื่อเราทำแบบนี้ได้ เมื่อเวาผ่านไปสักเดือน เราจะรู้ว่าเร่างกายเรานั้น แข็งแรงแล้วยังมีเงินเหลือมาอีกแบบที่เรานั้น คาดไม่ถึงกันเลยทีเดียว ปล ของขบเคี้ยว และน้ำอัดลม อาหารหวาน ให้งดไปเลย นะคะ ครั้งแรกๆ เราอาจจะยังไม่ชิน แต่เมื่อได้เลยว่า ถ้าได้ทำครั้งแรกแล้ว ครั้งต่อไปเราก็จะชิน และมีเวลาเป็นของเราเอง และร่างกายและบุคลิกของเราก็จะดีขึ้นอย่างแน่นอนคะ